Trong những năm gần đây, khi các nước phát triển chuyển sang giai đoạn phát triển đi vào chiều sâu, còn các nước đang phát triển bước vào thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH trên phạm vi toàn thế giới, tính tất yếu trong quan hệ, hợp tác về mọi mặt, nhất là kinh tế thì nhu cầu về năng lượng, hàng hải, quân sự, quốc phòng và an ninh được đặt lên hàng đầu. Thế giới hình thành nên các trung tâm phát triển, theo đó tính chất đa cực, phức tạp trong quan hệ và xác lập vị trí của các nước trên trường quốc tế, nhất là các nước lớn. Do vậy, các quốc gia có xu hướng khẳng định vị thế nước lớn, sức ảnh hưởng và chi phối thế giới thông qua hợp tác kinh tế, quân sự, quốc phòng, an ninh, can thiệp và chi phối các định chế khu vực và thế giới. Tại khu vục Biển Đông, các nước lớn luôn thể hiện và khẳng định vai trò của mình, nhất là Trung quốc và Mỹ. Về phía TQ, luôn tuyên bố một đường nhưng làm một nẻo, coi thường luật pháp quốc tế và các nước, kể cả Mỹ. Việc TQ thường xuyên gây hấn trên Biển Đông, tôn tạo trái phép các đảo nhân tạo thành các cụm cảng, đường băng quân sự - cứ điểm quân sự, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và các nước, trong đó có Mỹ. Tại Biển Hoa Đông, TQ tiếp tục thực hiện tranh chấp với Nhật Bản, xác định Vùng nhận diện phòng không...đã khẳng định tham vọng độc chiếm Biển Đông của TQ...Lợi dụng vấn đề này, các phần tử cực đoan, các lực lượng phản động ra sức chống phá bằng cách xuyên tạc lịch sử, gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, gây hoài nghi trong nhân dân. Đã có một bộ phận cán bộ, đảng viên có nhận thức không đúng, hoài nghi, dao động, thậm chí cổ súy cho chúng về vấn đề này. Do đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT, nhất là các đơn vị cơ sở cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết vấn đề Biển Đông, các tranh chấp trên Biển Đông, khắc phục triệt để nhận thức lệch lạc, sai lầm, cực đoan và hành vi phát ngôn không đúng...
Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét :
Đăng nhận xét